Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mùa nắng nóng

Những ngày thời tiết nắng nóng, trẻ cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm có tính giải nhiệt cao, đồng thời chứa nhiều vitamin để tăng cường sức để kháng, chống lại các bệnh khi chuyển mùa.

Ba Mẹ cũng cần chú ý điều này để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ, dưới đây là những chia sẻ của GLA về chế độ dinh dưỡng cho trẻ mùa nóng. Hi vọng sẽ giúp cho Ba Mẹ thêm những kiến thức bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe cho con yêu của mình.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm nhiều nước

Trẻ nhỏ thường hiếu động nên thường mất nhiều mồ hôi, nhưng con lại mãi chơi quên uống nước, gây thiếu nước. Vì vậy, Ba Mẹ cần chú ý nhắc nhỏ con uống nước thường xuyên để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể và giúp con luôn khỏe mạnh, tránh các bệnh mùa nắng nóng.

Cha mẹ cũng có thể chuẩn bị cho con những loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe và nên nhớ đừng thêm quá nhiều đường, vì có thể sẽ khiến trẻ bị béo phì. Song song với việc uống, khi trẻ có nhiều răng, cần cho bé ăn thường xuyên trực tiếp các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu, bưởi, cam, quýt, lê, táo, thanh long, mận, dâu… hay các món canh, súp, cháo… với nhiều loại rau lá và rau củ.

Tăng cường các thực phẩm có lợi cho đề kháng của trẻ

 

mam non quoc te

Trái cây tươi, sữa chua, hành, tỏi, bông cải xanh, cà chua, rau gia vị (tía tô, kinh giới, thì là…) cũng đóng góp rất tốt cho hệ miễn dịch của trẻ

Trẻ sẽ ngủ ngon và sâu hơn nhờ các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là canxi, tryptophan, taurin… có tác dụng ổn định thần kinh giúp trẻ thư giãn và dễ ngủ.

Trái cây tươi, sữa chua, hành, tỏi, bông cải xanh, cà chua, rau gia vị (tía tô, kinh giới, thì là…) cũng đóng góp rất tốt cho hệ miễn dịch của trẻ.

Các thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa, sò, hàu, hến, đậu đỗ… nếu được hãy cho trẻ ăn hết cả xác sẽ cung cấp cho bé chất đạm và nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, canxi… hỗ trợ cho hệ miễn dịch, sự ngon miệng và giúp trẻ phát triển cơ xương.

Lựa chọn thực phẩm tươi sạch

Dinh duong cho tre mam non

Nấu ăn đúng quy chuẩn để giữ vitamin cho món ăn của trẻ

Điều quan trọng nhất để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ là Ba Mẹ nên lựa chọn những loại thực phẩm tươi, sạch bởi mùa nóng thực phẩm rất dễ ôi thiu, biến chất do nhiễm khuẩn và nhiệt độ môi trường cao. Các loại thực phẩm như thịt, tôm, cá… khi mua về nên rửa sạch, đựng từng loại bằng túi ni lông hoặc hộp riêng rồi để vào tủ lạnh, rau quả để vào ngăn mát của tủ lạnh.

Trước khi nấu rau xanh cần rửa dưới vòi nước sạch nhiều lần, ngâm kỹ rồi mới thái nhỏ để không mất nhiều vitamin.

Những lưu ý khi chuẩn bị chế độ dinh dưỡng cho bé mùa nắng nóng

 

dinh duong cho tre mam non

Một vài loại thực phẩm cần tránh như hức ăn nhanh, đồ chiên rán, nhiều chất béo như gà rán, khoai tây chiên, thịt mỡ, xúc xích, đồ hộp, lạp xưởng…

Ba Mẹ cần lưu ý một vài loại thực phẩm nên hạn chế cho trẻ sử dụng vào những ngày nắng nóng, bởi chúng có thể sẽ là nguy cơ khiến cho trẻ có cảm giác khó tiêu và mệt mỏi khi vận động.

Một vài loại thực phẩm cần tránh như hức ăn nhanh, đồ chiên rán, nhiều chất béo như gà rán, khoai tây chiên, thịt mỡ, xúc xích, đồ hộp, lạp xưởng…

Thức ăn chế biến xong cần cho trẻ ăn ngay trong vòng 30 phút. Không cho trẻ ăn thức ăn sống, thức ăn hay sữa sau khi pha để ngoài nhiệt độ thường hơn 2 giờ, hay nước đá không tinh khiết, nước mía, rau má bán lòng lề đường

Với những chia sẻ của Global Academy, hi vọng Ba Mẹ sẽ có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc trẻ những ngày nắng nóng.

 

 

Để Lại Thông Tin
Leave information